top of page
fronttalenet

ฟร้อนเทล กับ อัญมณีประจำวันพุธ-วันพฤหัสบดี

อัปเดตเมื่อ 1 มิ.ย.

สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี ขอให้เป็นวันดีๆ ของทุกๆคน นะครับ


วันนี้แอดมินฟร้อนเทล จีเวลรี่ (Fronttale jewelry) ขออนุญาตนำเสนออัญมณีประจำวันเกิดสำหรับคนเกิด “วันพุธ” และ “วันพฤหัสบดี” กันครับ


“วันพุธ” อินทนิล

อัญมณีประจำวันเกิดสำหรับคนเกิด “วันพุธ” ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่มีสีเขียว เรียกว่า อินทนิล จะมีอะไรกันบ้างมารู้จักกับพลอยแต่ละชนิดกันเลยครับ


“วันพุธ” อินทนิล
“วันพุธ” อินทนิล

  • มรกต (Emerald) : เป็นอัญมณีแถวหน้าที่มีมูลค่าสูงที่สุดในบรรดาอัญมณีสีเขียวต่างๆ มีความเชื่อว่าเป็นเครื่องรางที่ทำให้โชคดี ช่วยในเรื่องโชคลาภ ร่ำรวย เงินทองไหลมาไม่ขาดสาย และยังสามารถปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายต่างๆ อีกทั้งยังช่วยดูดพลังให้ร่างกายฟื้นจากความเหนื่อยล้าได้อีกด้วย

  • หยก (Jade) : เป็นหินชนิดหนึ่งที่มีความแข็งกว่าหินธรรมดาทั่วไป อีกทั้งยังมีความสวยงาม จึงนิยมนำมาทำเป็นสิ่งของเครื่องประดับ เครื่องราง ตลอดจนรูปเคารพต่างๆ  และยังเป็นอัญมณีศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาซึ่งความสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวย ความมีโชคแก่ผู้ครอบครองและทำให้อายุยืนอีกด้วย

  • เพอริดอท (Peridot) : เป็นพลอยเนื้ออ่อน มีสีเขียวอ่อน เขียวตอง มีราคาไม่แพงมาก เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ มีอำนาจ ชื่อเสียง และเสริมสร้างความกล้าหาญ อีกทั้งยังมีพลังในการขับใส่วิญญาณร้าย ภูตผีปีศาจ และช่วยคุ้มครองผู้สวมใส่อีกด้วย

  • ทัวร์มาลีนสีเขียว (Chrome Tourmaline) : มีสีเขียวสด เมื่อให้ความร้อนจะเกิดไฟฟ้าสถิต จึงเรียกกันว่า หินไฟฟ้า ชาวจีนโบราณนิยมนำเอามาพกติดตัวไว้ จะช่วยให้เกิดโชคลาภ ดึงดูดทรัพย์สิน สิ่งดีงาม ความรักความเมตตา ช่วยในเรื่องการเจรจาต่อรอง ปิดการขาย แม้กระทั่งคดีความจะช่วยให้ได้รับชัยชนะเหนือคู่ต่อสู้

  • เขียวส่อง (Green Sapphire) : เป็นพลอยที่พบได้มากในประเทศไทยเเละออสเตรเลีย ซึ่งจัดว่าเป็นพลอย เนื้อแข็ง คุณภาพดี มีความแข็งเป็นรองแค่เพชร คนส่วนใหญ่นิยมทำเป็นแหวนหมั้น ที่สื่อถึงความรักความเอาใจใส่ ช่วยฟื้นฟูสัมพันธ์ที่แตกร้าว นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของความสงบสุข กระตุ้นความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและให้เกียรติผู้อื่นอีกด้วย


“วันพฤหัสบดี” ปิตาภรณ์

อัญมณีประจำวันเกิดสำหรับคนเกิด “วันพฤหัสบดี” ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่มีสีส้ม เรียกว่า ปิตาภรณ์ จะมีอะไรกันบ้างมารู้จักกับพลอยแต่ละชนิดกันเลยครับ


“วันพฤหัสบดี” ปิตาภรณ์
“วันพฤหัสบดี” ปิตาภรณ์

  • โอปอลไฟ (Fire Opal) : มีเนื้อใสเเละสีแดงอมส้มหรือสีเหลือง มีเเหล่งที่มาจากประเทศเม็กซิโก มีสมญานามว่าลมหายใจของมังกร จัดเป็นโอปอลที่มีค่าสูง รองจากโอปอลดำ เชื่อว่าเป็นหินแห่งโชคลาง และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง ผู้ที่สวมใส่จะสมหวังในสิ่งที่ต้องการ

  • หยกแดง (Red Jade) : หยกโทนสีแดงช่วยกระตุ้นความมีชีวิตชีวา ส่งเสริมด้านความรัก ช่วยลดความโกรธและความเครียดได้เป็นอย่างดี

  • สปิเนลสีส้ม (Orange Spinel) : สปิเนลมีความแข็งสูง ไม่มีรอยแยกของโครงสร้างโมเลกุล จึงเหมาะที่จะนำมาทำเป็นเครื่องประดับ สามารถเสริมดวงด้านบริวาร เสริมดวงร่ำรวยอีกด้วย

  • แซปไฟร์สีส้ม (Orange Sapphire) : แซฟไฟร์สีส้มจะหาได้ยากที่สุดในธรรมชาติ ส่วนใหญ่มักพบในประเทศศรีลังกา และบางประเทศในทวีปแอฟริกา มีความเชื่อว่าจะเพิ่มพลังอำนาจบารมี และกระตุ้นความคิดและสติปัญญาให้กับผู้สวมใส่

  • ปะการัง (Coral) : เป็นรัตนชาติที่ไม่ได้เกิดจากการสะสมตัวของชั้นหิน แต่เกิดจากสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล เช่นเดียวกับไข่มุก แต่หายาก และมีราคาแพงกว่าไข่มุกมาก เสริมพลังด้านทรัพย์สิน เงินทอง และโชคลาภ เหมาะกับผู้ประกอบอาชีพค้าขาย นักธุรกิจ


ได้ความรู้กันไปเกี่ยวกับอัญมณีประจำวันพุธ-วันพฤหัสบดี เรียบร้อยแล้วนะครับ ขอให้ทุกคนสุขภาพดี happy กันถ้วนหน้านะครับ


พบกับเรื่องราวดีๆที่ฟร้อนเทล @Fronttale




Comentarios


bottom of page